Truy cập nội dung luôn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TƯ NGHĨA

UBND huyện Tư Nghĩa trực báo hoạt động của Bộ phận một cửa huyện và xã, thị trấn quý I, năm 2023

03/04/2023 08:58    157

Đồng chí Đoàn Việt Vân – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Chiều ngày 30.3.2023, đồng chí Đoàn Việt Vân – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị trực báo hoạt động của Bộ phận một cửa huyện và xã, thị trấn quý I.2023. Dự hội nghị có đại diện Trung tâm hành chính công tỉnh; thành viên của bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo UBND 14 xã, thị trấn; Công an huyện; Bưu điện huyện; Trung tâm Viễn thông khu vực 4; Đại diện lãnh đạo Viettel Tư Nghĩa.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Duy Nhật Bảo – Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, phụ trách Bộ phận một cửa huyện báo cáo kết quả hoạt động của Bộ phận một cửa huyện và xã, thị trấn quý I.2023. Theo đó, trong quý 1.2023, Bộ phận một cửa huyện Tư Nghĩa đã được kiện toàn, gồm đầy đủ thành viên của các phòng chuyên môn, Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Ngãi chi nhánh huyện Tư Nghĩa. Thực hiện Niêm yết bảng nội quy, điện thoại đường dây nóng, danh mục thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, giải quyết từng thủ tục hành chính (cấp huyện, cấp xã) tại bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử huyện Tư Nghĩa; phân công cán bộ, công chức luân phiên tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC), hướng dẫn cho tổ chức/cá nhân khi đến liên hệ thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa huyện. Đã thực hiện ứng dụng tin nhắn SMS Brandname, thông báo kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa huyện. Đã đưa TTHC cơ quan ngành dọc là Công an huyện, Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện tại Bộ phận một cửa huyện đúng theo quy định của UBND tỉnh.

Đồng chí Võ Duy Nhật Bảo – Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, phụ trách Bộ phận một cửa huyện báo cáo tại hội nghị

Về kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa huyện: từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 23/3/2023 đã tiếp nhận 454 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,78%; hồ sơ giải quyết trễ hạn chiếm 0.22%. Đối với hồ sơ thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Ngãi – Chi nhánh Tư Nghĩa đã tiếp nhận 4.499 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99.93%; hồ sơ giải quyết trễ hạn 0.07%. Đối với Bảo hiểm xã hội huyện đã tiếp nhận và xử lý 3.253 hồ sơ, trong đó 1.389 hồ sơ nhận trực tiếp, 1.863 hồ sơ điện tử, 3 hồ sơ qua cổng dịch vụ công. Trả kết quả đúng hạn và trước hạn 3.236 hồ sơ, chưa đến hạn 19 hồ sơ. Số lượng hồ sơ qua dịch vụ bưu chính đến là 10 và đi 165. Không có hồ sơ trễ hạn

Đối với Bộ phận một cửa các xã, thị trấn quý 1.2023, đã tiếp nhận 5.197 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99.96%; hồ sơ giải quyết trễ hạn chiếm 0.04%.

Về kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, hiện tại, huyện Tư Nghĩa đã cung cấp 57 dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 cấp huyện và 20 dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 cấp xã trên cổng dịch vụ công của tỉnh.

Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 23/3/2023, toàn huyện có 42 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện Dịch vụ Công mức độ 3 và 01 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện Dịch vụ công mức độ 4. Có 114 hồ sơ, trong đó có 85 hồ sơ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đạt tỷ lệ 74.56%. Tại Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh Tư Nghĩa từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 23/3/2023, có 13 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và 01 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện Dịch vụ công mức độ 4. Có 2.553 hồ sơ, trong đó có 343 hồ sơ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đạt tỷ lệ 13.43%. Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, thị trấn: từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 23/3/2023, có 19 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện Dịch vụ Công mức độ 3 và 03 thủ tục phát sinh hồ sơ thực hiện Dịch vụ công mức độ 4. Có 1.710 hồ sơ, trong đó có 1.406 hồ sơ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đạt tỷ lệ 82.22%.

Đồng chí Võ Danh Ngọc – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính như: đa số người dân, doanh nghiệp tham gia giải quyết TTHC không sẵn các loại phương tiện, giấy tờ cần thiết, nên việc triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tương đối tốn thời gian. Một số trang thiết bị ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp có biểu hiện xuống cấp sau; một số máy móc không đáp ứng được yêu cầu công việc khi giải quyết TTHC cho cá nhân, doanh nghiệp; cơ sở vật chất ở các địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, đa số Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các xã, thị trấn diện tích chưa đảm bảo, phòng làm việc vẫn chung với các khối hành chính ở các địa phương…

Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Việt Vân – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá tốt việc thực hiện các chỉ tiêu thực hiện trong quý 1.2023, tuy nhiện việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện, xã thị trấn trong thời gian đến là nhiệm cấp thiết và còn nhiều khó khăn, do đó đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả; đề nghị các đơn vị nhà mạng Viettell và VNPT cử cán bộ hỗ trợ cho người dân về việc chuẩn hóa sim điện thoại chính chủ để tiện việc thực thủ tục hành chính.

Hồng Vân

ipv6 ready