Truy cập nội dung luôn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TƯ NGHĨA

UBND HUYỆN TƯ NGHĨA HỌP BÀN CÔNG TÁC CHI TRẢ TRỢ CẤP KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CHO ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI CÓ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TƯ NGHĨA GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

28/03/2024 17:40    279

Đồng chí Đoàn Việt Vân- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại cuộc họp

Sáng ngày 28 tháng 3 năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Đoàn Việt Vân chủ trì cuộc họp bàn công tác chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng người có công trên địa bàn huyện giai đoạn 2023- 2025.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Viettet Quảng Ngãi: Trung tá Nguyễn Anh Thi- Phó phòng Khách hàng cá nhân; lãnh đạo phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện; lãnh đạo UBND và công chức Văn hóa- xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Nam Giang- Huyện ủy viên, Trưởng phòng Lao Động- Thương binh và Xã hội huyện trình bày kế hoạch chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng chính sách

Thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 29/05/2023 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc Triển khai chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2023 - 2025, UBND huyện Tư Nghĩa ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2023 về việc chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng người có công trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025.

Qua thời gian tiến hành chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội đã phát sinh một số bất cập được các địa phương nêu ra như: vẫn còn một số người không có điều kiện sở hữu điện thoại thông minh để cài đặt phần mềm theo yêu cầu; điểm giao dịch tại một số địa phương còn ít, không đáp ứng nhu cầu của dân hoặc có điểm giao dịch nhưng không hoạt động; thiếu trụ ATM để Nhân dân thực hiện rút tiền; thời gian chi trả chậm hơn so với chi bằng tiền mặt; .... Qua nghe ý kiến của đại biểu các địa phương, đại diện Viettel Quảng Ngãi, trung tá Nguyễn Anh Thi- Phó phòng Khách hàng cá nhân đã giải đáp một số vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.

Trung tá Nguyễn Anh Thi- Phó phòng Khách hàng cá nhân Viettel Quảng Ngãi giải đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện

Đồng chí Đoàn Việt Vân- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì cuộc họp đã kết luận một số vấn đề như sau: đối với Viettel Quảng Ngãi phải làm việc với các đại lý chi trả không được thu tiền của đối tượng bảo trợ xã hội; đề nghị các đại lý trả lại tiền phí đã thu ( nếu có ) cho người dân và báo cáo cho UBND huyện bằng văn bản; có giải pháp quản lý các đại lý chi trả và phối hợp với địa phương chọn đại lý phù hợp; trong tháng 04 năm 2024 phải mở đại lý chi trả cho xã Nghĩa Sơn và mở rộng các đại lý chi trả như đã cam kết; tập huấn nghiệp vụ cho công chức văn hóa- xã hội các xã; phối hợp với UBND xã tổ chức làm việc với các đối tượng chính sách trước khi chi trả. Đối với UBND các xã, thị trấn kịp thời phản ánh các mặt tiêu cực về UBND huyện qua phòng Lao động- Thương binh và xã hội, hàng tháng thống kê báo cáo các vướng mắc trong qua trình thực hiện về phòng Lao động- Thương binh và xã hội; phối hợp với Viettel Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền cho người dân để đảm bảo công tác chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách. Đối với phòng Lao Động- Thương binh và Xã hội huyện, tham mưu UBND huyện bằng văn bản về các vướng mắc trong quá trình chi trả để gửi cho Viettel Quảng Ngãi kịp thời chấn chỉnh và lập nhóm zalo để các địa phương phản ảnh các vướng mắc; phối hợp với Viettel lập kế hoạch chi trả cho các đối tượng chính sách đảm bảo khoa học, ổn định hoàn thành trong tháng 10 năm 2024; có giải pháp dừng chi trả cho các đối tượng qua đời, đảm bảo không chi sai; phối hợp với trung tâm TT-VH-TT huyện tuyên truyền cho người dân.

Toàn cảnh cuộc họp                                                            

Anh Tú

ipv6 ready